ผู้เขียน หัวข้อ: คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่นไรเพื่อให้พนักงานทำงานสะดวกสบาย  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กันยายน 24, 2017, 03:31:40 PM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2874
    • ดูรายละเอียด

เวลาคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น เราควรให้ความสำคัญพร้อมทั้งควรใช้เวลาสำหรับเลือกโดยอย่างระมัดระวัง ทั้งนี้เพราะบุคลากรของบริษัทจะต้องใช้เวลา 8-9 ชม.ต่อวันกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ ดังนี้ หัวข้อเรื่องการให้ความสะดวกสบาย ในเวลาการปฏิบัติงานและออกแบบ สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักซึ่งช่วยเสริมศักยภาพการงานให้ดีขึ้นได้ ซึ่งนี่เป็น 4 เคล็ดลับในการพิเคราะห์คัดเลือก ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถทำให้คุณเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตอบโจทย์ให้กับออฟฟิศได้
เลือกเครื่องใช้ซึ่งตอบสนองความต้องการ
ลำดับแรกที่คุณจะต้องพิจารณาเสียก่อนข้อประเภทอื่นๆ คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของพื้นที่ว่างของออฟฟิศที่คุณต้องการใช้งานให้ได้ก่อน รวมถึงกำหนดว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าเครื่องใช้หลักๆ ไหนบ้างที่ท่านจำต้องจัดหามาตอบสนองความคล่องตัวของพื้นที่นั้นๆ ในบางออฟฟิศอาจจำเป็นต้องใช้งานหน้าจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือว่าความจุโต๊ะประชุมที่รองรับการสัมมนาภายในออฟฟิศหรือคนนอกได้เช่นกัน นอกจากนี้ท่านต้องคะเนพื้นที่ให้พอเพียงรองรับ ตู้จัดเก็บเอกสารต่างๆ นานา ให้เป็นที่เข้าที่เข้าทางเช่นกัน เพราะว่าถ้าหากพนักงานของคุณเปลืองเวลากับการเฟ้นหาหนังสือนานเกินไปล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลลบต่อคุณภาพการทำงาน
หลักสำคัญนั่นก็คือประเด็นเรื่องความคล่องตัวระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานชิ้นแรกที่คุณควรจะสั่งซื้อนั่นก็คือ โต๊ะ พยายามเลือกเฟ้นซึ่งใช้การสบายรวมทั้งเต็มไปด้วยพื้นที่จัดเก็บสิ่งสำคัญบนโต๊ะทำงานอย่างเพียงพอ เป็นต้นว่า คอมพิวเตอร์ พื้นที่ไว้ใช้เขียน รวมทั้งการใช้งานด้านอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านจำเป็นพิจารณาถึงสถานที่รวบรวม หรือบริหารจัดการเอกสารบนโต๊ะสำนักงานด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อก็ขึ้นกับว่าเราเลือกใช้งานส่วนใหญ่เกี่ยวกับอะไร
ระดับต่อมานั่นก็คือ เก้าอี้สำนักงาน ด้วยเหตุว่าเจ้าหน้าที่ของเราจำต้องเสียเวลานั่งทำงานอย่างยาวนานเกือบทุกวัน โดยเหตุนั้นการสั่งซื้อเก้าอี้สำนักงานซึ่งนั่งสบายท้อง จะช่วยทำให้ท่าทางการนั่งทำงานของเราถูกต้องด้วยรวมทั้งสามารถช่วยพยุงหลังด้วยเช่นกัน เลือกเฟ้นเก้าอี้ซึ่งคุณสามารถปรับระดับได้ จะสะดวกอย่างยิ่ง ประเด็นสำคัญนั่นก็คือท่านควรทดสอบนั่งเก้าอี้นั้นๆ เพื่อจะสามารถรู้ว่าสิ่งไหนเหมาะสม และช่วยให้พนักงานของเราสบายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านี้คุณอาจต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนชนิดอื่นๆ เช่นว่าตู้เอกสาร ชั้นวางหนังสือ และเก้าอี้สำนักงานเพิ่มเติมของลูกน้องหรือว่าผู้ร่วมงานของออฟฟิศ
ระบุผังและโลเคชั่น
การทราบสัดส่วน ขนาดสเปซของOfficeที่กระจ่าง จะทำให้คุณอาจจะคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคือเรื่องพื้นฐานซึ่งคุณรู้กันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ต้องคำนึงถึงตัวประกอบชนิดอื่นๆ เป็นต้นว่า การเดินแผนผังระบบไฟฟ้า พื้นที่จัดวาง หน้าต่างออฟฟิศ หรือไม่ก็บรรยากาศที่ดีในการทำงานเช่นเดียวกัน โดยถ้าที่ตั้งมิสามารถตัดเรื่องกวนใจต่างๆ นานา ไปได้นั้น จำต้องเลือกซื้อชีท หรือว่าฉากกั้นสำนักงานเพื่อที่จะสร้างความสงบ โฟกัสการปฏิบัติงาน เป็นต้น โดยเงื่อนไขเหล่านี้จะเป็นตัวระบุขนาดประเภทของเฟอร์นิเจอร์ซึ่งคุณเลือกเฟ้นด้วย การดีไซน์โซนดี จะช่วยทำให้Flow ของการปฏิบัติงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้พื้นที่รอบๆ โต๊ะของท่านควรมีเนื้อที่ว่างเข้าออกพร้อมทั้งเคลื่อนไหวปฏิบัติงานได้สะดวก

สั่งซื้อดีไซน์ที่กระตุ้นแรงผลักดัน

โดยยุคปัจจุบันคนเราจำเป็นหมดเวลาส่วนมากของชีวิตอยู่กับการงาน เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับรสนิยมของเราคือสิ่งที่สมควรให้ความสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานประกอบด้วยชนิดหลากหลายหรือแตกต่างกัน ทั้งชนิดรูปแบบทันสมัย หรือว่าประเภทธรรมดา การเลือกซื้อดีไซน์ที่เหมาะกับธีมธุรกิจสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เช่นกัน

ที่มา : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน