ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เช่นไรให้โดนใจบุคลากร  (อ่าน 27 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 11, 2018, 07:47:05 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3285
    • ดูรายละเอียด

สำหรับการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น เราจำเป็นให้ความสำคัญและควรให้เวลาสำหรับเลือกโดยอย่างถี่ถ้วน เพราะว่าพนักงานของโรงงานต้องคลุกคลีกว่า 8-9 ชม.แต่ละวันกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ เพราะฉะนั้น หัวข้อเรื่องการเอื้ออำนวยความสะดวกสบาย ในเวลาการปฏิบัติงานรวมทั้งหน้าตาดีไซน์ สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการงานได้ ซึ่งต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 เคล็ดลับในการกลั่นกรองเลือก โดยเราเชื่อว่าจะสามารถช่วยให้คุณเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มให้กับธุรกิจได้
เลือกเฟ้นเครื่องใช้ที่ตรงกับดีมานด์
ลำดับแรกที่คุณจำต้องพิจารณาก่อนสิ่งประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของสถานที่ว่างของออฟฟิศที่จะใช้เสียก่อน ไปจนถึงระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าข้าวของสำคัญ ไหนบ้างซึ่งท่านจำเป็นจะต้องเฟ้นหาลงมาตอบโจทย์ความคล่องตัวของฟังก์ชั่นนั้นๆ ในบางแห่งอาจจำต้องเลือกใช้จอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าปรกติ หรือไม่ก็ความจุเคาน์เตอร์ Meetingที่รองรับสัมมนาภายในธุรกิจและคนภายนอกได้ด้วย ทั้งนี้คุณจะต้องเจาะจงโซนอย่างเพียงพอรองรับ ตู้เอกสารต่างๆ นานา ซึ่งเป็นระเบียบเช่นกัน ทั้งนี้เพราะถ้าลูกจ้างของคุณเปลืองเวลาอยู่กับการเฟ้นหาเอกสารมากเกินควรล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลเสียกับคุณภาพการปฏิบัติงาน
กุญแจสำคัญคือประเด็นเรื่องความคล่องตัวระหว่างปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งเบสิกอันดับแรกซึ่งคุณควรคัดเลือกคือ โต๊ะสำนักงาน ควรเลือกซื้อที่ใช้งานสะดวกสบายรวมทั้งมีเนื้อที่จัดเก็บสิ่งจำเป็นบนโต๊ะทำงานอย่างพอเพียง เป็นต้นว่า คอมพิวเตอร์ โซนไว้ใช้เซ็นเขียนเอกสาร และการใช้งานชนิดอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้น คุณควรพิจารณาเกี่ยวกับโซนเก็บ หรือบริหารจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่ว่าท่านเลือกใช้งานส่วนใหญ่สำหรับอะไร
อันดับสืบมาก็คือ เก้าอี้ เนื่องจากบุคลากรของเราต้องใช้เวลานั่งปฏิบัติงานอย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน โดยเหตุนั้นการเลือกเก้าอี้ซึ่งนั่งสบายท้อง จะส่งผลให้ท่านั่งของคุณถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมและช่วยพยุงไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย คัดเลือกเก้าอี้ซึ่งสามารถปรับปรุงระดับได้ จะสะดวกที่สุด เรื่องสำคัญนั่นก็คือคุณต้องทดลองนั่งลงเก้าอี้นั้นๆ เพื่อจะได้รู้ว่ารูปแบบใดพอดี พร้อมทั้งสามารถช่วยให้บุคลากรของท่านสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้คุณอาจจำเป็นมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานชิ้นประเภทอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บเอกสาร ตู้หนังสือ และเก้าอี้สำนักงานสำรองสำหรับพนักงานหรือว่าแขกของธุรกิจ
กำหนดแปลนรวมทั้งlocation
การรู้ส่วนสัด ปริมาตรสเปซของออฟฟิศที่แน่ชัด จะทำให้ท่านอาจเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคือข้อพื้นฐานที่เรารู้กันดี กระนั้น ควรจะพิจารณาเกี่ยวกับตัวประกอบชนิดอื่นๆ เป็นต้นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร โซนจัดเก็บ หน้าต่างออฟฟิศ หรือไม่ก็บรรยากาศที่ดีในการทำงานด้วย โดยถ้าหากพื้นที่มิอาจจะตัดเรื่องกวนใจต่างๆ นานา ออกไปได้ ควรเลือกเฟ้นพาร์ทิชั่น หรือว่าฉากกั้นสำนักงานเพื่อที่จะสร้างความสงบ โฟกัสการทำงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดปลีกย่อยเหล่านี้คือตัวระบุสัดส่วนลักษณะของเครื่องใช้ที่คุณเลือกเฟ้นเช่นกัน การออกแบบตำแหน่งที่ตั้งมีประสิทธิภาพ จะส่งผลให้ระบบงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้โซนรอบๆ โต๊ะทำงานของท่านจำเป็นมีพื้นที่ว่างสำหรับเดินเข้าออกรวมทั้งการขยับเคลื่อนทำงานได้สะดวก

เลือกรูปแบบที่ปลูกสร้างแรงผลักดัน

โดยในปัจจุบันมนุษย์เราจะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ของการใช้ชีวิตกับการปฏิบัติงาน เพราะฉะนี้การคัดเลือกเครื่องใช้จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สะท้อนถึงความพอใจของคุณเป็นปัจจัยที่จะต้องให้ความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเต็มไปด้วยรูปแบบหลากหลายและไม่เหมือนกัน ทั้งชนิดแบบร่วมสมัย หรือไม่ก็ลักษณะธรรมดา การเลือกซื้อสไตล์ที่เหมาะสมกับสไตล์บริษัทอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เหมือนกัน

ขอบคุณบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน